รวม 9 ข้อดีทำไมต้องมีเทรนเนอร์ช่วยแนะนำการออกกำลังกาย

18-03-2024

รวม 9 ข้อดีทำไมต้องมีเทรนเนอร์ช่วยแนะนำการออกกำลังกาย

หลายครั้ง คนที่ตั้งใจมาออกกำลังกาย กลับต้องรู้สึกหมดกำลังใจ และเลิกล้มความตั้งใจที่จะฟิตหุ่นเพราะไม่มีใครช่วยแนะนำการออกกำลังกายที่ถูกวิธี ออกเอาเอง ก็ไม่ได้ผลอย่างที่คิด ร่างกายไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างใจต้องการ แต่ถ้าวันนี้ ทุกคนลองหันมาใช้บริการเทรนเนอร์ ฟิตเนส ที่ช่วยแนะนำการออกกำลังกาย จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายของเรา บรรลุเป้าหมายได้ไวกว่าแน่นอน เรามาดูกันเลยว่า การมีเทรนเนอร์ช่วยแนะนำการออกกำลังกาย มีข้อดีอะไรบ้าง

Performance training คืออะไร

ก่อนอื่น เราต้องรู้ก่อนว่า การมีเทรนเนอร์ ก็คือการที่เรามี Performance training ช่วยในการเทรนร่างกายของเราให้พร้อม และวางเป้าหมายแบบจริงจัง ยิ่งถ้าเลือกยิมฟิตเนส ที่มีคุณภาพและ Performance training ครบวงจรแล้ว จะเต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมด้วยโปรแกรมออกกำลังกายที่ ผ่านการวิเคราะห์ วางแผนและประเมิน โดยโค้ช Performance Coaching ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายทั้งในด้าน ความเร็ว Speed, ความแข็งแรง Strength, พละกำลัง Power, การทรงตัว Balance, ความคล่องตัว Agility, ระบบประสาทและการควบคุมของร่างกาย Co-ordination เรียกว่ามีข้อดีมากเลยทีเดียว

ประเภทของการเทรน Performance training

ประเภทของการเทรน Performance training

เราต้องมาแบ่งประเภทกันก่อน ว่าการเทรน จะเทรนเพื่อจุดประสงค์ใดบ้าง และใครที่ต้องเทรน ซึ่งแบ่งออกได้ 4 ประเภท ดังนี้

1. การเทรนเพื่อเพิ่มสมรรถภาพของนักกีฬาและบุคคลทั่วไป  เป็นการ Performance training ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ความทนทาน ความคล่องตัว เพิ่มแรงระเบิดและองค์ประกอบที่จำเป็นในกีฬาทุกชนิด โดยมีการประเมินผลด้วยเครื่องทดสอบความสมดุลของร่างกาย และเครื่อง Keiser สามารถวัดค่า Speed / Strength / Power เพื่อดูการพัฒนาทั้งก่อนและหลังเทรนได้

2. การเทรนเพื่อลดน้ำหนักและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เป็นการ Performance training ที่ผ่านการวิเคราะห์ ตั้งเป้าหมายและวางแผนโปรแกรมอย่างละเอียด ทั้งโปรแกรมการออกกำลังกายและโปรแกรมโภชนาการ ที่จะทำให้การลดน้ำหนัก หรือเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีประสิทธิภาพเห็นผลได้ไว ในระยะเวลาอันสั้น มีการประเมินผลด้วยเครื่องช่างน้ำหนัก Inbody เพื่อดูการพัฒนาทั้งก่อนและหลังเทรนด้วย

3. การเทรนสำหรับผู้สูงอายุ Performance training ซึ่งเป็น โปรแกรมเฉพาะที่ช่วยในการแก้ปัญหาการเคลื่อนไหวในผู้สูงอายุ เพื่อพัฒนาเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มทักษะการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน การทรงตัวและระบบประสาทให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

4. การเทรนฟื้นฟูร่างกายสำหรับผู้มีอาการบาดเจ็บ เป็น Performance training โปรแกรมเฉพาะจุด ที่ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บในกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ สามารถประเมินผลและวางโปรแกรม ด้วยเครื่องทดสอบความสมดุลของร่างกาย และเครื่องวิเคราะห์การเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ

ข้อดีของการมีเทรนเนอร์ช่วยแนะนำการออกกำลังกาย

ข้อดีของการมีเทรนเนอร์ช่วยแนะนำการออกกำลังกาย

1. ออกกำลังกายอย่างปลอดภัย  เทรนเนอร์จะช่วยแนะนำท่าทางที่ถูกต้อง ป้องกันการบาดเจ็บ ทำให้การออกกำลังกาย

2. ตรงตามเป้าหมายอย่างเหมาะสม เทรนเนอร์จะออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายให้ตรงกับเป้าหมายของคุณ

3. ออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ เทรนเนอร์จะช่วยให้คุณออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น

4. ช่วยเพิ่มแรงจูงใจ เทรนเนอร์จะคอยกระตุ้น สนับสนุน ให้คุณอยากออกกำลังกาย วันไหนขี้เกียจ เทรนเนอร์จะคอยติดตาม

5. เรียนรู้เทคนิคใหม่ เทรนเนอร์จะสอนเทคนิคการออกกำลังกายใหม่ ๆ ให้ เมื่อทำตาม จะรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องยาก

6. ประหยัดเวลา เทรนเนอร์จะช่วยออกแบบโปรแกรม ช่วยให้ใช้เวลาออกกำลังกายได้อย่างคุ้มค่า

7. ปรับแก้ไขท่าทาง เทรนเนอร์จะช่วยสังเกตและแก้ไขท่าทางของเราให้ถูกต้อง ป้องกันการบาดเจ็บ

8. ปรับโปรแกรมเฉพาะบุคคล เทรนเนอร์จะปรับโปรแกรมให้เหมาะสมกับความคืบหน้าและข้อจำกัดของเรา เพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น

9. คำแนะนำด้านโภชนาการ เทรนเนอร์บางคนสามารถให้คำแนะนำด้านโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างผลลัพธ์ ทำให้เราเลือกทานอาหารที่เหมาะสมระหว่างออกกำลังกาย

อย่างไรก็ตาม การใช้บริการเทรนเนอร์มักมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ก่อนตัดสินใจ ควรพิจารณาตามปัจจัยต่างๆ ว่าเราจริงจังกับการออกกำลังกายมากแค่ไหน  ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและงบประมาณของเราด้วย รวมถึงการมีวินัยในการฝึก และต้องหาเทรนเนอร์ที่มีใบรับรอง มีประสบการณ์ เข้าใจเป้าหมายของผู้เล่น และสามารถนำผู้เล่นบรรลุเป้าหมายได้

สำหรับคนที่อยากออกกำลังกาย แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง อยากมีเทรนเนอร์ช่วยแนะนำทุกขั้นตอน มาที่ยิมออกกำลังกาย Leaders Performance & Wellness พร้อมบริการฟิตเนส ปีนผาจำลอง กรุงเทพ, คลาสเต้นออกกําลังกายและสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายมาตรฐานระดับโลก (Keiser, Prime และ Woodway) พร้อมเทรนเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการออกกำลังกาย และเน้นการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายได้เร็วกว่าเดิม ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.leaderswellness.com/

Leaders Performance & Wellness ฟิตเนสปิ่นเกล้า ปีนผาจำลอง/คลาสพิลาทิส/เต้น และยิมออกกำลังกาย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Facebook: Leaders Performance & Wellness
Line : Leadersperformance
Website : www.leaderswellness.com
Tel : 02 434 3999

สอบถามเพิ่มเติม